11 กุมภาพันธ์ 2554

Art cars :)

Art cars - When artist meets metal
ความงดงามของงานศิลปะบนรถยนต์


แรงบันดาลใจวันนี้เอาใจคุณผู้ชายโดยเฉพาะ คนที่รักในการแต่งรถ แต่เป็นการแต่งรถแบบที่ไม่เหมือนใคร เป็นศิลปะรถยนต์อันน่าทึ่ง !




Art cars are pretty special. Their owners/designers are known as Cartists and they're reflections of their owners' personalities.

Some are brilliant - original and elegant in design. But as with all art, some of them can be pretty ropey. Still - we're not here to look at the terrible ones, we're looking at some of the all-time greats.

Whether they're bright and bold, subtle and slinky or plain ol' pretty, it's worth taking note of the work that went into creating these gorgeous cars. And if you ever get the opportunity to see them in the metal, do take it - they tend to be once-in-a-lifetime type sightings.
งานศิลปะบนรถยนต์ค่อนข้างจะเป็นสิ่งที่พิเศษมากทีเดียวค่ะ เจ้าของรถยนต์นั้นๆหรือศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานรู้จักกันในชื่อ Cartist สามารถแสดงบุคลิกและตัวตนของเขาผ่านงานศิลป์นี้เอง

งานศิลปะบนรถยนต์บางคันน่าชื่นชมมาก มีความเป็นแบบฉบับของตัวเองและการออกแบบสง่างามมากๆ แต่ก็เหมือนๆกับงานศิลปะอื่นๆนั่นแหละค่ะ งานบางชิ้นก็ยอดแย่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ได้นำผลงานที่แย่ๆมานำเสนอกันที่นี่ เรามองหาชิ้นงานที่สุดยอดเท่านั้น

ไม่ว่าชิ้นงานนั้นจะสดใสและโดดเด่นหรือไม่ ลวดลายบอกความนัยบางอย่างหรือเพียงสวยเรียบๆ ทุกคันที่นำมาให้ชมล้วนสมควรได้รับการจดจำในผลงานการสร้างสรรค์ที่งดงาม และหากคุณมีโอกาสที่จะได้ไปเห็นของจริงแล้วละก้อ อย่ารีรอเชียวค่ะ ไปดูให้เห็นจะๆกันเลย --- มันมักจะเป็นเหตุการณ์ที่จะสามารถสัมผัสได้เพียงครั้งหนึ่งในชีวิตเท่านั้นเอง


BMW M1 by Andy Warhol
รถยนต์คันนี้คงจะเป็นรถยนต์คันที่เป็นเอกลักษณ์ของ BMW เท่าที่เคยมีการผลิตออกมา ความจริงแล้วรถคันนี้อาจจะเป็นรถ Art Car ที่สวยเป็นเอกลักษณ์ที่สุดเคยทำมาแล้ว

รถคันนี้ใหญ่ สดใส และหายาก และออกจะหยาบๆด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับรถคันนี้อีกมากมาย พร้อมกับความจริงที่ว่ามันเป็นรถประเภท M1 ก็ไม่กระทบกระเทือนเช่นกัน



Cadillac Ranch by everyone


นี่เป็นรถคาร์ดิแลค 10 คัน ซึ่งจอดอยู่ที่ช่อง 60-62 ของ I-40 สถานที่นี้ก่อตั้งโดยมหาเศรษฐี นาย สแตนลี่ มาร์ช ที่ 3 ในปี 1944 และหลังจากที่ย้ายไปที่อื่น สถานที่นี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว นาย มาร์ช เคยให้ความเห็นครั้งหนึ่งว่า ศิลปะ เป็นรูปแบบที่ถูกกฎหมายของการเสียสติ และผมทำมันออกมาได้ดีทีเดียว

รถยนต์ของที่นี่ถูกระบายทับด้วยสีขาวทุกๆปี เพื่อให้พร้อมที่จะให้นักท่องเที่ยวได้ละเลงฝีแปรง แต่อย่าลืมนำสีของคุณมาด้วย ตรงนี้ไม่มีร้านขายสีนะจ๊ะ



Citroën 2CV by Andy Saunders


รถ 2CV คันนี้เป็นของคุณ Andy Saunders ที่สร้างขึ้นต่อหน้าของ ปิกัสโซ เลยทีเดียว มันสามารถขับออกมาบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย และสวยน่ามองทีเดียว

แต่เราคิดว่าจะมีปัญหาอยู่เล็กน้อย อาจจะเป็นเพราะว่าคนที่พบเห็นมัน อาจจะคิดว่ารถคันนี้ประสบอุบัติเหตุมา ก็เป็นได้



Audi RS4 by Romero Britto
ศิลปินชาวบราซิล Britto ได้แปลงกายรถแสนบ้าคันนี้ให้เป็นรถที่เป็นมิตรสุดๆ และเหมือนกับรถเด็กๆ

แต่ลองมาจินตนาการถึงรถแสนสุข ที่มีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มตลอดเวลา ที่มีความแรง 7,000 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ขนาด V8 … ตอนนี้มันก็คงจะไม่ค่อยเป็นมิตรซะแล้ว คุณว่าไม๊?



BMW 320i by Roy Lichtenstein


ผลงานของคุณ Lichtenstein สำหรับหนังสือการ์ตูนของเขานั้น มีสไตล์และเฉียบแหลมมากที่เดียว และรถ BMW คันนี้ก็สามารถตอบคำถามได้ว่าเพราะอะไร

มันอาจจะสีเหลืองมากไปหน่อยสำหรับใครบางคน แต่มันก็อยู่ที่นั่นอย่างสง่างาม มันเพียงต้องการคำอุทานดังๆเท่านั้น เพื่อให้มันสมบูรณ์แบบ



Aston Martin One-77 by Aston Martin


รถยนต์ที่แรงสุดๆแบบนี้มีเพียง 77 คันเท่านั้น ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 220 ไมล์ต่อชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม มีเรื่องเล่าว่า มหาเศรษฐีคนหนึ่งได้สั่งรถแบบนี้ไปคันหนึ่งแล้ว และสั่งซื้อคันที่ 2 … คันแรก เพื่อใช้ขับบนถนน และอีกคันหนึ่งเอาไว้โชว์ในห้องนั่งเล่น

Citroën Survolt by Francoise Nielly


รถคันนี้ถูกออกแบบเพื่อให้สามารถนำไปโชว์ได้อย่างสง่างามที่ที่โชว์รูมของ ซีตรอง ในกรุงปารีสบนถนน C42 แน่นอนค่ะ รถ Survolt คันนี้ดูเตะตาดีจริงๆ

คุณ Nielly ต้องการให้รถแข่งคันนี้มีสีสันจัดจ้านมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ด้วยการมีแนวทางในการใช้สีสะท้องแสงที่ตัดกัน


MINI Countryman by Francisco Costa


Francisco Costa แห่ง Calvin Klein's ได้เคลือบรถ Countryman คันนี้ด้วยสีดำสนิท ทำให้มันเป็นรถที่มองแล้วน่ากลัวมากทีเดียว

รถคันนี้ได้รับการออกแบบเพื่อการประมูลที่งาน Life Ball เพื่อหารายได้ช่วยโรคเอดส์ และสามารถหารายได้ถึง 40,000 ยูโร

น่าประทับใจจริงๆกับศิลปะที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ในรูปแบบที่ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก :)



ไม่มีความคิดเห็น: